อัล-ฮัดดัด ภูมิใจ กาตาร์ได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก

ฟุตบอลโลก 2022

ฟุตบอลโลก 2022

Al-Haddad เด็กหญิงวัย 11 ขวบที่มีตาเป็นประกายและคลั่งไคล้ในฟุตบอล กรีดร้องด้วยความดีใจขณะที่เธอดูอดีตประธานฟีฟ่า Sepp Blatter เปิดซองโดยเปิดเผยชื่อกาตาร์ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ในปี 2010

การที่การแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของโลก ฟุตบอลโลก 2022 จัดขึ้นในประเทศของ Al-Haddad นั้นเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้สำหรับเธอในตอนนั้น และในทศวรรษต่อมา ด้วยการแข่งขันที่ดำเนินไปอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้ตอนนี้เธอแทบไม่เชื่อเลย

เมื่อเธอโตขึ้นและการแข่งขันใกล้เข้ามา Al-Haddad ตระหนักว่านอกเหนือจากกีฬาแล้ว นี่เป็นโอกาสที่แสดงประเทศและภูมิภาคที่เธอรักมาก

ฟุตบอลโลกมักเป็นของชาติตะวันตก เราไม่เคยมีโอกาสได้สัมผัสมันในประเทศของเราเลย มันวิเศษมากที่ผู้คนจากทั่วโลกได้สัมผัสกับวัฒนธรรมอาหรับ เมื่อผู้คนมาที่กาตาร์ มันอาจง่ายกว่าสำหรับผู้คนที่ยอมรับความแตกต่างและเข้าใจว่าเราแตกต่างกันอย่างไร และทำไมสิ่งหนึ่งอย่างเช่นฟุตบอลสามารถรวมพวกเราเป็นหนึ่งเดียวกันได้”

เรื่องราวของ Al-Haddad เป็นหนึ่งในหลาย ๆ เรื่องที่รวมอยู่ในโปรแกรม GOALS” เป็นซีรีส์ความร่วมมือที่ยาวนานตลอดทั้งปี ดูเหมือนบอกเล่าเรื่องราวที่ยังไม่ได้บอกเล่าของฟุตบอลโลก 2022

ในขณะที่เรื่องราวส่วนใหญ่เกี่ยวกับกาตาร์ 2022 มุ่งเน้นไปที่ประเด็นนอกสนาม ตั้งแต่การปฏิบัติต่อแรงงานข้ามชาติไปจนถึงกฎหมายรักร่วมเพศในประเทศ โครงการ GOALS” โดยความร่วมมือกับ The Sports Creative, Qatar Foundation, Generation Amazing และ Salam ร้านค้ามีเป้าหมายเพื่อบอกเล่าเรื่องราวจากผู้คนที่อาศัยและทำงานในกาตาร์

บุคคลทั้งหมดอาสาสละเวลาในขณะที่พวกเขาต้องการบอกเล่าเรื่องราวของพวกเขาโดยไม่ได้รับอิทธิพลใดๆ จากรัฐ อ้างอิงจาก Goal Click ผู้ดูแลโปรแกรม

Al-Haddad ดูขี้อายเมื่อเธอเริ่มพูดคุยกับ CNN แต่พฤติกรรมเปลี่ยนไปเมื่อหัวข้อเปลี่ยนไปที่ฟุตบอล ดวงตาเต็มไปด้วยความตื่นเต้น และเธอพูดด้วยความมั่นใจเกี่ยวกับผลกระทบเชิงบวกที่เธอหวังว่าทัวร์นาเมนต์นี้มีต่อกาตาร์

เด็กอายุ 23 ปีไม่ได้รักฟุตบอลเสมอไป มันเป็นความหลงใหลที่พัฒนาไปตามกาลเวลาและทำให้เกิดความหลงใหลในชุมชนและวัฒนธรรมใหม่ เธอบอกว่าตอนนี้เธอใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเพื่อโพสต์รูปถ่ายของผู้คนจากชุมชนที่กำลังเล่นฟุตบอล และหวังว่าความรักของคนทั้งประเทศสำหรับเกมนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ